banner
Thứ 3, ngày 23 tháng 4 năm 2024
Đối thoại và truyền thông chính sách hỗ trợ phục nữ dân tộc thiểu số khởi nghiệp
13-9-2018

Chiều ngày 24 tháng 8 năm 2018 vừa qua, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức đối thoại chính sách khởi nghiệp và chia sẻ của điển hình phụ nữ dân tộc thiểu số khởi nghiệp thành công.

Với mục đích nâng cao nhận thức của phụ nữ dân tộc thiểu số về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác khởi nghiệp, đồng thời tạo diễn đàn trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của phụ nữ, nhất là phụ nữ dân tộc thiểu số, từ đó tạo động lực, thúc đẩy trách nhiệm và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các tầng lớp phụ nữ; khuyến khích và tạo cơ hội cho hội viên, phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh gặp gỡ với các tổ chức, doanh nghiệp, đại lý, cơ sở uy tín trên địa bàn nhằm tìm kiếm thị trường, hỗ trợ quảng bá và xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm của hội viên, phụ nữ.

Quang cảnh buổi đối thoại

Tham dự buổi đối thoại có Bà Bùi Thị Hoà - Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại diện lãnh đạo các ban, ngành; Các doanh nghiệp, hợp tác xã; phụ nữ DTTS tiêu biểu và gần 200 cán bộ Hội cơ sở, chi/tổ phụ nữ, hội viên của Hội LHPN huyện Kon Plông.

Phát biểu tại buổi đối thoại bà Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh rằng việc tổ chức các hoạt động đối thoại của phụ nữ về chính sách khởi nghiệp không chỉ là cơ hội cho chị em hội viên phụ nữ giao lưu học hỏi trong việc phát triển kinh tế mà còn mở ra nhiều hi vọng và niềm tin cho những chị em phụ nữ mạnh dạn với các ý tưởng khởi nghiệp; đồng thời giúp cho các nữ kinh doanh hộ cá thể, nữ doanh nghiệp nắm bắt các chính sách, pháp luật của Nhà nước, định hướng phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, góp phần cùng các thành phần kinh tế khác trên địa bàn tỉnh phát triển. Hỗ trợ, tạo điều kiện cho phụ nữ khởi nghiệp là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Do đó, đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn nhằm tạo thêm việc làm, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống cho cán bộ, hội viên, phụ nữ nói riêng và Nhân dân trên địa bàn tỉnh nói chung. Các cấp, các ngành của tỉnh tham mưu, tạo điều kiện về vốn, cơ chế, chính sách, tìm thị trường tiêu thụ sản phẩm... để hỗ trợ cho phụ nữ hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp thành công.

Đ/c Trần Thị Nga – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi đối thoại

Cũng tại buổi đối thoại, hội viên hội phụ nữ, hợp tác xã có dịp chia sẽ những khó khăn, trao đổi với lãnh đạo các ban, ngành để được giải đáp thắc mắc trong quá trình khởi nghiệp của mình về các vấn đề liên quan đến vốn hỗ trợ khởi nghiệp, tham gia xét duyệt dự án khởi nghiệp, cách thức tham gia các lớp đào tạo nghề tại tỉnh, cơ chế, chính sách ưu đãi trong xây dựng thương hiệu, quảng bá và tìm thị trường tiêu thụ ổn định cho các sản phẩm nông sản sạch…

Lãnh đạo các sở, ban ngành giải đáp thắc mắc tại buổi đối thoại

Buổi đối thoại cũng là dịp để các thành viên hợp tác xã,doanh nghiệp do các chị em phụ nữ làm chủ trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng.

 

Phan Phượng
Số lượt xem:760

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
TRUNG TÂM XÚC TIẾN ĐẦU TƯ VÀ HỖ TRỢ KHỞI NGHIỆP TỈNH KON TUM
Địa chỉ: 12 đường Nguyễn Viết Xuân, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Phone:02603910260 - Fax:02603913436 ; Email: ttxtdt.skhdt@kontum.gov.vn.
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Công Dinh - Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư và hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh.
 

Chung nhan Tin Nhiem Mang IPV6 Ready

4467715 Tổng số người truy cập: 58 Số người online:
TNC Phát triển: