Kế hoạch thực hiện Đề án nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế
17-10-2016
Thực hiện mục tiêu nâng cao khả năng tiếp cận các dịch ngân hàng cơ bản phù hợp với nhu cầu, có chất lượng, có mức chi phí hợp lý đối với đại bộ phận dân cư ở độ tuổi trưởng thành và doanh nghiệp, nhất là dân cư ở nông thôn, vùng sâu vùng xa, các doanh nghiệp nhỏ và vừa, dựa trên hệ thống tổ chức tín dụng an toàn, lành mạnh, có trách nhiệm và phát triển bền vững.

Phấn đấu đến năm 2020 đạt 70-80% dân số có tài khoản thanh toán tại ngân hàng, 30-35% số người trưởng thành ở nông thôn có tài khoản tiết kiệm ở các tổ chức tín dụng. 40-50 chi nhánh, phòng giao dịch tín dụng của ngân hàng thương mại hoạt động trên địa bàn tỉnh. 70-80 máy ATM, 300-350 máy POS được lắp đặt. 50-60% số doanh nghiệp nhỏ và vừa được vay vốn của các tổ chức tín dụng. Tăng gấp 2 lần tỷ trọng thu nhập từ hoạt động dịch vụ thu phí tín dụng trong tổng thu nhập của các ngân hàng thương mại.

Ngày 10/10/2016 UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế của Thủ tường Chính phủ trên địa bàn tỉnh số 2442/KH-UBND.

Kế hoạch đưa ra các nhiệm vụ và giải pháp yêu cầu các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, chính quyền địa phương các cấp tổ chức thực hiện.

Chi tiết văn bản: tại đây

Trần Thị Hạnh - ipckontum  
Số lượt xem:7738