Doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt các quy định, điều kiện kinh doanh
12-4-2023

Theo Sở GTVT, các đơn vị kinh doanh vận tải có đầy đủ cơ sở pháp lý để hoạt động; có nơi đỗ xe phù hợp với phương án kinh doanh; tất cả các phương tiện được kiểm tra đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình và camera đối với phương tiện bắt buộc lắp đặt camera theo quy định, truyền và trích xuất được dữ liệu để theo dõi, kiểm tra; đã lập hồ sơ lý lịch phương tiện và hồ sơ lái xe để quản lý, theo dõi trong quá trình hoạt động; các đơn vị có bộ phận an toàn giao thông, thường xuyên theo dõi thiết bị giám sát hành trình và camera để kịp thời nhắc nhở lái xe vi phạm; các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đã thực hiện đầy đủ việc kê khai, niêm yết giá cước, đăng ký chất lượng dịch vụ theo quy định. 

Trên địa bàn tỉnh hiện có 46 đơn vị kinh doanh vận tải được cấp giấy phép kinh doanh, phù hiệu để hoạt động. Trong đó, có 05 hợp tác xã và 41 doanh nghiệp, không có hộ kinh doanh cá thể; 04 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, 10 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng và 32 đơn vị kinh doanh vận tải hàng hoá. 

Tổng số phương tiện kinh doanh vận tải được cấp phù hiệu đến thời điểm hiện nay là 1.037 xe, trong đó 159 xe tuyến cố định, 30 xe buýt, 67 xe hợp đồng, 213 xe taxi, 03 xe trung chuyển, 14 xe container, 230 xe đầu kéo và 321 xe tải. 

Thời gian tới, Sở GTVT tiếp tục lập kế hoạch tổ chức kiểm tra các đơn vị còn lại; phối hợp với các lực lượng của ngành Công an để mở các đợt cao điểm kiểm tra về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; kiểm tra, xử lý tình trạng xe dù, bến cóc, xe hết niên hạn sử dụng…

 

Ngọc Tú-ipckontum  
Số lượt xem:635