Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản của địa phương
7-9-2023

Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản của địa phương

Tiếp tục hỗ trợ các hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến thương mại trong Chương trình OCOP; hướng dẫn các địa phương và chủ thể OCOP có giải pháp để nâng cao chất lượng sản phẩm, an toàn thực phẩm và sở hữu trí tuệ ... đáp ứng các quy định của pháp luật.

Tăng cường thực hiện các hoạt động quảng bá, giới thiệu, xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP đã được công nhận sản phẩm OCOP cấp quốc gia, sản phẩm OCOP tiêu biểu và nông sản chủ lực của các địa phương. Thúc đẩy xây dựng, tham gia các sự kiện giới thiệu, kết nối và phân phối sản phẩm gắn với các hình thức giỏ quà OCOP của từng địa phương, từng ngành, góp phần nâng cao hình ảnh, giá trị văn hóa, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận và sử dụng sản phẩm OCOP Kon Tum; ưu tiên sử dụng các sản phẩm OCOP làm quà tặng, quà biếu trong các sự kiện, hoạt động đối ngoại và các sự kiện của các sở, ngành, các địa phương và của tỉnh.

Hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể tham gia chương trình ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử trong việc giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm (sàn giao dịch điện tử như: https://postmart.vn, https://voso.vn, https://kontumtrade.gov.vn...; mạng internet, các ứng dụng bán hàng trực tuyến...).

Phối hợp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản chủ lực của địa phương, đặc biệt là đẩy  mạnh kết nối cung - cầu, mở rộng thị trường, các kênh phân phối nội địa.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Tập trung phát triển các đặc sản, sản phẩm truyền thống, phát huy giá trị văn hóa, hình thành sản phẩm tích hợp đa giá trị gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, giá trị văn hóa địa phương, đặc biệt là sản phẩm các làng nghề, nghề truyền thống, dịch vụ du lịch nông thôn. Đẩy mạnh phát triển sản phẩm chế biến, chế biến sâu gắn với vùng nguyên liệu, văn hóa và tri thức bản địa, khai thác các giá trị riêng có của sản phẩm để tạo sự khác biệt về sức cạnh tranh trên thị trường. Chỉ đạo thực hiện và báo cáo tình hình phát triển các sản phẩm OCOP đã được công nhận đạt từ 03 sao trở lên trên địa bàn để có giải pháp thúc đẩy hỗ trợ kịp thời các chủ thể tiếp tục tổ chức sản xuất, xúc tiến thương mại, … tham gia nâng hạng theo quy định. Rà soát, đánh giá hiệu quả công tác xúc tiến thương mại đối với sản phẩm OCOP tại địa phương, đặc biệt tiếp tục hỗ trợ, hình thành các điểm trưng bày, giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP trên địa bàn.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành, đơn vị, địa phương có liên quan: Theo dõi, hướng dẫn các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh thực hiện các nội dung trên, tổng hợp đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết, chỉ đạo kịp thời các đề xuất kiến nghị của các ngành, địa phương. Rà soát, báo cáo tình hình, kết quả hoạt động của các cửa hàng sản phẩm OCOP đã được Sở Công Thương, các huyện thành phố hỗ trợ trong thời gian qua và tiếp tục đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh có giải pháp chỉ đạo để các cửa hàng tiếp tục hoạt động có hiệu quả, tạo điểm nhấn, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 20 tháng 9 năm 2023.

 

 

Diễm Hằng - Ipckontum  
Số lượt xem:54