Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn một số nội dung, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tuyên truyền trên địa bàn tỉnh
18-5-2023
Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn một số nội dung, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tuyên truyền trên địa bàn tỉnh
CT

Sở Thông tin và Truyền thông vừa có Văn bản số 849/STTTT-TTBCXB ngày 17/5 gửi các sở, ngành trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thành phố; các cơ quan báo chí tại địa phương về hướng dẫn tuyên truyền một số nhiệm vụ trọng tâm trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền các nội dung: 

Tăng cường công tác truyền thông nguy cơ về các dịch bệnh nguy hiểm xâm nhiễm từ nước ngoài thông qua các hoạt động vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ động vật, sản phẩm động vật trái phép; tuyên truyền vận động Nhân dân khu vực biên giới không tham gia, không tiếp tay cho việc vận chuyển, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật, đặc biệt là gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập khẩu trái phép vào Việt Nam; tuyên truyền để người nuôi chó có trách nhiệm thực hiện nghiêm các quy định về quản lý chó, không để chó chạy rông, khi đưa chó ra ngoài cần thực hiện nghiêm việc đeo rọ mõm và có người dắt, chấp hành tiêm phòng bệnh Dại… 

Tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác PCCCR; kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn việc sử dụng lửa trong rừng và gần rừng của người dân, nhất là việc đốt nương làm rẫy; quản lý chặt chẽ hoạt động sản xuất nương rẫy trên địa bàn, nghiêm cấm các hoạt động đốt dọn nương rẫy vào các thời kỳ cao điểm trong mùa khô (cấp dự báo cháy rừng cấp IV, cấp V). 

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân biết, lựa chọn và sử dụng các chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong gia dụng và y tế phù hợp, tránh nhầm lẫn với thuốc bảo vệ thực vật. 

Tuyên truyền các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm; giảm thiểu các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa tình trạng ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc do sử dụng sản phẩm thực phẩm không an toàn. 

Tuyên truyền, phổ biến các quy định của nhà nước nhằm nâng cao trách nhiệm chấp hành pháp luật của các chủ thể trong hoạt động thương mại điện tử… 

Tuyên truyền về nhiệm vụ tìm kiếm, hồi hương hài cốt liệt sĩ quy tập tại Lào và Campuchia về nước. 

Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, cộng đồng xã hội trong việc thực hiện Luật Người cao tuổi và mục đích, ý nghĩa của “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”. 

Tăng thời lượng trong tháng hành động về trẻ em, tuyên truyền, vận động xã hội thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Kế hoạch; phổ biến kiến thức, kỹ năng về bảo vệ trẻ em, phòng ngừa xâm hại trẻ em trên môi trường mạng. Nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, giáo viên, cha mẹ, người chăm sóc trẻ và trẻ em trong việc thực hiện Luật Trẻ em, các chính sách, pháp luật về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; giảm thiểu tổn hại trẻ em. 

Tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị-xã hội, cơ quan, đơn vị và quần chúng Nhân dân trong phòng ngừa nghiện ma túy, cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy. Tiếp tục duy trì thời lượng phát sóng, tin bài về phòng, chống ma túy. 

Tuyên truyền Kế hoạch tuyển chọn, bổ nhiệm hòa giải viên lao động trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2023. 

Trên cơ sở thông điệp Tuần lễ ATGT Đường bộ toàn cầu lần thứ 7 của Liên hiệp quốc, tuyên truyền thông điệp:“Tham gia giao thông Xanh-Sạch-An toàn”-Đường phố giành cho cuộc sống”. Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của hành động tham gia giao thông an toàn và thân thiện môi trường. 

Tuyên truyền về KTTT, HTX, Đề án và vai trò của phụ nữ trong phát triển KTTT, HTX; các hoạt động và kết quả thực hiện Đề án. Xây dựng và duy trì các chuyên mục về kết quả, hoạt động của HTX do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành, tạo nhiều việc làm cho lao động nữ trên các phương tiện thông tin đại chúng; tuyên truyền cho cán bộ, người đứng đầu, cơ quan, tổ chức, hội viên, phụ nữ và người dân về chính sách liên quan hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành; phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển KTTT, HTX; thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực kinh tế, việc làm và tham gia các hoạt động xã hội. 

Tuyên truyền Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11 tháng 3 năm 2023 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 178/TTg-CN ngày 27 tháng 3 năm 2023 và số 1794/VPCP-CN ngày 20 tháng 3 năm 2023. 

Tuyên truyền về công tác nuôi dưỡng và đảm bảo an toàn an toàn thực phẩm cho trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non; việc triển khai thực hiện công tác nuôi dưỡng trẻ mầm non đảm bảo đúng quy định theo Chương trình GDMN./.

 

Lương Chính-ipcKonTum  
Số lượt xem:297