Cho phép thành lập Hội Du lịch Măng Đen
18-5-2023
Cho phép thành lập Hội Du lịch Măng Đen
CT

Ngày 15/5, Chủ tịch UBND tỉnh có Quyết định số 239/QĐ-UBND cho phép thành lập Hội Du lịch Măng Đen, hoạt động trong phạm vi huyện Kon Plông. 

Theo đó, Hội Du lịch Măng Đen là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của các ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội. 

Hội Du lịch Măng Đen có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, tự bảo đảm kinh phí, trụ sở và phương tiện hoạt động. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành. 

Theo kế hoạch, ngày 22/5 tới, Ban Vận động thành lập Hội Du lịch Măng Đen sẽ tổ chức Đại hội Hội Du lịch Măng Đen lần thứ I, nhiệm kỳ 2023-2028 để thông qua dự thảo Điều lệ hội; bầu BCH Hội Du lịch Măng Đen lần thứ I... 

Những năm qua, du lịch Măng Đen đã có bước phát triển vượt bậc, lượng du khách đến với Măng Đen ngày một tăng; trên địa bàn huyện có nhiều điểm du lịch đã được UBND tỉnh công nhận (Ê Ban Fam, Thác Pa Sỹ, Hồ Đam Bri, Làng Văn hóa cộng động Kon Pring, Làng du lịch cộng đồng Vi Rơ Ngheo); nhiều cơ sở lưu trú đáp ứng trên 1.200 khách/ngày với các dịch vụ du lịch như: Nhà hàng, quầy bán hàng lưu niệm, các sản phẩm đặc trưng của Măng Đen... cơ bản đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Măng Đen đang trở thành thương hiệu, điểm đến hấp dẫn của khách trong và ngoài nước; việc thành lập Hội Du lịch Măng Đen sẽ mang lại hiệu quả thiết thực trong phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

 

Thế Đắc - Ipckontum  
Số lượt xem:292