UBND tỉnh ban hành Công văn về việc triển khai Chương trình phát triển hệ thống phục hồi chức năng giai đoạn 2023-2030 tầm nhìn đến 2050.
21-7-2023

Ngày 20/7/2023, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2330/UBND-KGVX về việc triển khai Chương trình phát triển hệ thống phục hồi chức năng giai đoạn 2023-2030 tầm nhìn đến 2050.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các Sở, ban ngành, địa phương, đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng quy định các nội dung, nhiệm vụ của Chương trình theo Quyết định số 569/QĐ-TTg ngày 24/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Y tế; thực hiện lồng ghép với các chương trình, nhiệm vụ, đề án, dự án khác để triển khai thực hiện. 

Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, tham mưu UBND  tỉnh đưa các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của Chương trình vào Chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của tỉnh. 

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai các hoạt động truyền thông giáo dục về vai trò, tầm quan trọng của phục hồi chức năng và triển khai các hoạt động nâng cao sức khỏe, dự phòng, phát hiện sớm và quản lý điều trị, phục hồi chức năng cho người lao động thuộc phạm vi quản lý. 

Phối hợp với Sở Y tế và các Sở, ban ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội giai đoạn 2021 - 2030. 

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế triển khai các hoạt động truyền thông giáo dục về vai trò, tầm quan trọng của phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng; triển khai các hoạt động nâng cao sức khỏe, dự phòng, phát hiện sớm và quản lý phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật tại các trường học. 

Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí trong dự toán chi thường xuyên hàng năm và kế hoạch đầu tư công trung hạn cho các Sở, ban ngành, địa phương theo quy định để thực hiện Chương trình. 

Yêu cầu UBND các huyện, thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Y tế xây dựng và tổ chức thực hiện Chương trình phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng; tạo điều kiện để cơ quan, tổ chức và cá nhân triển khai hoặc tham gia thực hiện hoạt động phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng. Nghiên cứu đề xuất đưa các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của Chương trình vào Chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

 

Khắc Quang - Ipckontum  
Số lượt xem:168