Triển khai mô hình chăn nuôi bò sinh sản cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn
31-7-2023

Ngày 31/7/2023, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2447/UBND-KGVX về việc chủ trương triển khai mô hình chăn nuôi bò sinh sản cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có thành viên là người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, UBND tỉnh thống nhất chủ trương Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tỉnh phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam triển khai mô hình chăn nuôi bò sinh sản cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có thành viên là người khuyết tật, trẻ mồ côi (tại 02 xã Đăk Rơ Ông và Đăk Tờ Kan, huyện Tu Mơ Rông) như đề nghị của Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tỉnh và ý kiến của Sở Lao động -  Thương binh và Xã hội. 

Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tỉnh có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan triển khai thực hiện mô hình nêu trên đảm bảo kịp thời, hiệu quả theo chỉ đạo, hướng dẫn của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam và các quy định của pháp luật có liên quan. Báo kết quả thực hiện về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để theo dõi, tổng hợp báo cáo chung. 

Các Sở: Lao động - Thương binh và Xã hội, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND huyện Tu Mơ Rông theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp, tạo điều kiện để Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tỉnh tiếp nhận và triển khai thực hiện mô hình tại địa phương đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng theo quy định.

 

 

 

Diễm Hằng - ipckontum  
Số lượt xem:176