UBND tỉnh chỉ đạo Công bố kết quả đơn vị, địa phương thực hiện các kết luận của lãnh đạo UBND tỉnh trên phương tiện thông tin đại chúng
12-8-2023


Công bố kết quả đơn vị, địa phương thực hiện các kết luận của lãnh đạo UBND tỉnh trên phương tiện thông tin đại chúng

Đây là kết luận của UBND tỉnh tại phiên họp thường kỳ tháng 7/2023 (Thông báo số 224/TB-UBND ngày 09/8/2023 của UBND tỉnh).

Theo đó, để phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tồn tại, hạn chế, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, địa phương trong việc đẩy mạnh thực hiện nghị quyết, quyết định, chương trình hành động triển khai thực hiện của các cấp, các ngành. Tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: 

Tăng cường vai trò, trách nhiệm của Người đứng đầu các đơn vị, địa phương trong xử lý công việc; phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, Nhân dân theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh. 

Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ lập, hoàn thiện các quy hoạch quan trọng của tỉnh như: Quy hoạch tỉnh Kon Tum thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch xây dựng vùng huyện; Kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh giai đoạn 2021-2025; Quy hoạch chung Khu du lịch Măng Đen, huyện Kon Plông; Quy hoạch chung thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông; Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Kon Tum; Quy hoạch sử dụng đất cấp huyện. 

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân nguồn vốn đầu tư công; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, gắn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị với kết quả giải ngân; sớm có phương án cắt giảm, điều chuyển vốn của các đơn vị, địa phương và các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp sang các đơn vị, địa phương và các dự án có khả năng giải ngân tốt hơn. 

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính, ngân sách địa phương năm 2023; trong đó, đẩy nhanh tiến độ đấu giá các trụ sở nhà đất để tạo nguồn thu đầu tư kết cấu hạ tầng và theo dõi, đôn đốc các đơn vị, địa phương khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, thủ tục các dự án khai thác quỹ đất, tổ chức đấu giá theo quy định để tăng nguồn thu tiền sử dụng đất; chấn chỉnh, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong việc chấp hành pháp luật về tài chính - ngân sách nhà nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 

Tăng cường công tác quản lý chất lượng các loại giống cây trồng, xác định nhu cầu của từng loại giống để có kế hoạch chỉ đạo sản xuất, cung ứng đầy đủ và kịp thời. Nghiêm túc khắc phục những hạn chế yếu kém trong việc đầu tư phát triển dược liệu trên địa bàn tỉnh. Thực hiện nghiêm túc và quyết liệt công tác quản lý, bảo vệ rừng gắn với triển khai hiệu quả kế hoạch trồng rừng năm 2023; thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra, truy quét đột xuất để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý dứt điểm các vụ vi phạm pháp luật lâm nghiệp theo quy định. 

Tăng cường quản lý nhà nước về tài nguyên, khoáng sản và bảo vệ môi trường. Theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, tình hình thiên tai; chủ động triển khai hiệu quả các phương án phòng, chống thiên tai đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng mùa mưa bão năm 2023. Rà soát, củng cố các lực lượng, phương tiện, vật tư, hậu cần để tổ chức tốt công tác phòng chống thiên tai theo phương châm “04 tại chỗ” khi xảy ra, không để bị động; chủ động sử dụng kinh phí dự phòng của địa phương để khắc phục thiệt hại do mưa bão, đảm bảo phục vụ đời sống Nhân dân trên địa bàn. 

Tăng cường công tác quán triệt, thực hiện nghiêm túc Quy chế làm việc của UBND tỉnh. Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh đặc biệt lưu ý các nội dung đã được quy định cụ thể, như: Chủ động xem xét, xử lý hoặc tham mưu UBND tỉnh xử lý những kiến nghị, đề xuất của cơ quan, địa phương thuộc ngành, lĩnh vực được giao quản lý và không chờ ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh; Đề xuất ý kiến về những công việc chung của UBND tỉnh; Tham gia ý kiến với các cơ quan chuyên môn khác cùng cấp và UBND cấp huyện phải thể hiện rõ chính kiến là đồng ý hay không đồng ý, thống nhất hay không thống nhất, phù hợp hay không phù hợp; không tham mưu, trả lời chung chung; không chuyển công việc thuộc nhiệm vụ, thẩm quyền của mình cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh hoặc đùn đẩy nhiệm vụ cho các cơ quan khác. Tăng cường trách nhiệm trong việc tổ chức lấy ý kiến và tham gia ý kiến để đảm bảo chất lượng nội dung. 

UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh: Hằng tháng, công bố kết quả các đơn vị, địa phương thực hiện các kết luận của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng để các đơn vị, địa phương theo dõi. Tăng cường công tác rà soát để chuyển trả các hồ sơ tham mưu không đảm bảo hồ sơ, thủ tục, các nội dung không nêu rõ chính kiến tham mưu của các ngành hoặc tham mưu lãnh đạo UBND tỉnh phụ trách ngành, lĩnh vực tổ chức làm việc để kịp thời xử lý các công việc, kiến nghị, đề xuất phát sinh theo đúng Quy chế làm việc của UBND tỉnh.

 

 

 

Thị Hạnh - Ipckontum  
Số lượt xem:100