Đảm bảo chỉ tiêu và thúc đẩy hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến
24-8-2023

Đảm bảo chỉ tiêu và thúc đẩy hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Ngày 23/8/2023, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2753/UBND-TTHCC về việc đảm bảo chỉ tiêu cung cấp DVCTT và thúc đẩy hiệu quả sử dụng DVCTT.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành khẩn trương rà soát TTHC theo quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ và hướng dẫn tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP của Văn phòng Chính phủ để đảm bảo tối thiểu 80% TTHC được cung cấp dưới dạng DVCTT, tối thiểu 80% DVCTT được cung cấp dưới dạng DVCTT toàn trình theo danh mục TTHC đến hiện tại của các sở, ban ngành tại 03 cấp trên địa bàn tỉnh. Trường hợp, sau khi rà soát, nhưng vẫn không đạt chỉ tiêu 80% DVCTT được cung cấp dưới dạng DVCTT toàn trình, thì lập danh mục nêu rõ lý do vướng mắc về quy định pháp luật đối với từng TTHC không cung cấp DVCTT toàn trình. 

Yêu cầu các cơ quan, địa phương thông báo, phổ biến tại cơ quan đơn vị và các đơn vị trực thuộc ưu tiên giải quyết sớm hạn đối với các hồ sơ do tổ chức, cá nhân nộp bằng hình thức DVCTT; Rà soát, đề xuất cắt giảm thời gian xử lý hồ sơ nộp bằng hình thức trực tuyến trong giải quyết TTHC để khuyến khích người dân sử dụng DVCTT. 

Các cơ quan liên quan căn cứ Nghị quyết số 24/2023/NQ-HĐND ngày 11/7/2023 của HĐND tỉnh về sửa đổi, bổ sung một số nội dung của các Nghị quyết về phí và lệ phí trên địa bàn tỉnh, thực hiện lập danh mục DVCTT đang tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh nhằm khuyến khích tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và được áp dụng chính sách về phí và lệ phí theo Nghị quyết của HĐND tỉnh. Đối với các DVCTT do tổ chức, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến trên các hệ thống của Bộ ngành Trung ương được thực hiện thanh toán trực tuyến theo phí, lệ phí do Bộ ngành Trung ương cấu hình trên các hệ thống này.

 

 

Thanh Huyền-IpcKonTum  
Số lượt xem:167