Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành đơn giá dịch vụ tư vấn, giới thiệu việc làm
1-10-2023

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành đơn giá dịch vụ tư vấn, giới thiệu việc làm

Ngày 27/9, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã có Quyết định số 1412/QĐ-BLĐTBXH về việc Ban hành đơn giá dịch vụ tư vấn, giới thiệu việc làm sử dụng từ nguồn Quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Đơn giá dịch vụ tư vấn, giới thiệu việc làm ban hành theo Quyết định này áp dụng đối với các Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được thành lập theo quy định của pháp luật thực hiện hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động theo quy định tại Điều 54 Luật Việc làm. 

Đối tượng sử dụng dịch vụ: Người lao động thuộc đối tượng được tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí theo quy định tại Điều 54 Luật Việc làm.

Đối tượng cung cấp dịch vụ: Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội được thành lập theo quy định của pháp luật.

Quy trình thực hiện tư vấn, giới thiệu việc làm theo quy định tại Điều 15 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12 tháng 03 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp và các văn bản hướng dẫn.

Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội được phân thành 07 nhóm để áp dụng đơn giá dịch vụ tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động.

Đối với đơn giá Dịch vụ tư vấn cho người lao động: Nhóm thấp nhất (Nhóm 1) là 52.903 đồng; Nhóm cao nhất (Nhóm 7) là 102.945 đồng.

Đối với đơn giá Dịch vụ giới thiệu việc làm cho người lao động: Nhóm thấp nhất (Nhóm 1) là 111.845 đồng; Nhóm cáo nhất (Nhóm 7 ) là 220.883 đồng.

Theo Quyết định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum được xếp vào nhóm 6.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội giao:

Cục Việc làm hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện đơn giá tư vấn, giới thiệu việc làm theo Quyết định này; chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan trình Bộ trưởng xem xét, quyết định thay đổi về đơn giá khi có thay đổi về công nghệ, mức lương cơ sở, đơn giá lao động hoặc các yếu tố làm định mức và đơn giả không còn phù hợp với thực tiễn.

Hằng năm, trước ngày 15 tháng 01, Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội báo cáo tình hình thực hiện đơn giá tư vấn, giới thiệu việc làm năm trước gửi về Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (qua Cục Việc làm) với các nội dung: số người và số lượt người được tư vấn, số người và số lượt người được giới thiệu việc làm, kinh phí thực hiện và kiến nghị đề xuất (nếu có)./.

Xem cụ thể Quyết định tại đây                                    

 

 

Công Dinh - ipc Kon Tum  
Số lượt xem:256