Quy chế làm việc của UBND tỉnh Kon Tum, nhiệm kỳ 2021 - 2026
4-10-2023

Quy chế làm việc của UBND tỉnh Kon Tum, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Ngày 04/10/2023, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 54/2023/QĐ-UBND về Ban hành Quy chế làm việc của UBND tỉnh Kon Tum, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Quy chế kèm theo Quyết định gồm 08 Chương với 39 điều; Quy định về nguyên tắc làm việc; chế độ trách nhiệm, phạm vi, cách thức, quy trình giải quyết công việc; quan hệ công tác của UBND tỉnh; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Quyết chế áp dụng đối với các Thành viên UBND tỉnh; các cơ quan chuyên môn, cơ quan trực thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố; các tổ chức, cá nhân có quan hệ công tác với UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh. 

Theo Quy chế, UBND tỉnh làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ, bảo đảm vừa kết hợp giữa quyền hạn, trách nhiệm của tập thể UBND tỉnh với quyền hạn, trách nhiệm cá nhân Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và từng Ủy viên UBND tỉnh. UBND tỉnh quyết định theo đa số các vấn đề thuộc thẩm quyền. 

Giải quyết công việc theo quy định của pháp luật, tuân thủ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ, cơ quan Trung ương; đảm bảo sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, giám sát của HĐND tỉnh trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao. 

Đề cao trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu. Trong phân công giải quyết công việc, mỗi việc chỉ giao cho một cơ quan, đơn vị, một người phụ trách và chịu trách nhiệm chính. Cấp trên không làm thay cấp dưới, tập thể không làm thay cá nhân và ngược lại. Thủ trưởng cơ quan được giao nhiệm vụ phải chịu trách nhiệm về tiến độ và kết quả công việc được phân công. 

Thực hiện phân công, phân cấp, ủy quyền theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời phát huy tính chủ động, trách nhiệm, tinh thần sáng tạo của người đứng đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ quản lý Nhà nước; cá thể hóa trách nhiệm gắn với tăng cường giám sát, kiểm tra và kiểm soát quyền lực. 

Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính; cấp dưới phục tùng sự lãnh đạo, chỉ đạo, phân công của cấp trên. 

Bảo đảm tuân thủ trình tự, thủ tục và thời hạn giải quyết công việc theo đúng quy định của pháp luật, chương trình, kế hoạch công tác và Quy chế này. Bảo đảm dân chủ, rõ ràng, minh bạch và hiệu quả trong các hoạt động. Đề cao sự phối hợp công tác, trao đổi thông tin trong giải quyết công việc và trong mọi hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được pháp luật quy định. 

Ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong giải quyết công việc; tất cả hồ sơ công việc phải được thực hiện và xử lý dưới dạng văn bản điện tử (trừ văn bản có nội dung thuộc bí mật nhà nước theo quy định của pháp luật)... 

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 14/10/2023 và thay thế Quyết định số 50/2021/QĐ-UBND ngày 28/12/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế làm việc của UBND tỉnh Kon Tum, nhiệm kỳ 2021-2026 và Quyết định số 38/2022/QĐ-UBND ngày 18/11/2022 sửa đổi, bổ sung một số Điều của Quy chế làm việc của UBND tỉnh Kon Tum, nhiệm kỳ 2021 - 2026 ban hành kèm theo Quyết định số 50/2021/QĐ-UBND ngày 28/12/2021 của UBND tỉnh. 

UBND tỉnh giao các sở, ban ngành và cơ quan trực thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố điều chỉnh, bổ sung Quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị mình để phù hợp với Quy chế làm việc của UBND tỉnh. 

Chi tiết văn bản, xem tại đây!

 

 

Diệu Linh - Ipckontum  
Số lượt xem:142