Sở Thông tin và Truyền thông tập huấn, bồi dưỡng kiến trúc chính quyền điện tử năm 2023
27-12-2023
Sở Thông tin và Truyền thông tập huấn, bồi dưỡng kiến trúc chính quyền điện tử năm 2023
CT

Sở Thông tin và Truyền thông tập huấn, bồi dưỡng kiến trúc chính quyền điện tử năm 2023.

Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông thì Sáng 18/12, tại nhà hàng An Thái, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (Sở Thông tin và Truyền thông) đã tổ chức buổi tập huấn, bồi dưỡng kiến trúc chính quyền điện tử năm 2023. 

Theo đó, Tham dự buổi tập huấn có gần 80 đại biểu là công chức, viên chức phụ trách về công nghệ thông tin của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố; lãnh đạo các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. 

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe giới thiệu tổng quan về Nghị định số 47/2020/NĐ-CP ngày 09/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước; phổ biến một số kiến thức về Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh Kon Tum, phiên bản 2.0; khái quát về tình hình triển khai kho dữ liệu dùng chung, Cổng dữ liệu tỉnh Kon Tum; hướng dẫn tích hợp, kết nối, chia sẻ dữ liệu số và sử dụng, khai thác Kho dữ liệu dùng chung... 

Thông qua buổi tập huấn nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ xây dựng chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số; giúp cho các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai và áp dụng đúng Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh Kon Tum, phiên bản 2.0; chủ động thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu số giữa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành với Cổng dữ liệu tỉnh Kon Tum.

Tại buổi tập huấn các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố; lãnh đạo các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh các học viên được nghe truyền đạt lại những quy định và các vấn đề liên quan trong quá trình xây dựng chính quyền điện tử trong thời gian tới.

 

Ngọc Tú-ipckontum  
Số lượt xem:233