Triển khai Tuần lễ Thương hiệu quốc gia |
19-3-2024 |
Triển khai Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Ngày 18/3/2024, Bộ Công Thương có Văn bản số 1673/BCT-XTTM gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc triển khai Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm 2024 Theo đó, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, qua đó góp phần phát triển ngoại thương, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế. Ngày 20/4 đã được Thủ tướng Chính phủ chọn là “Ngày Thương hiệu Việt Nam” và hàng năm để chào mừng kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt nam, Bộ Công Thương đều phát động tổ chức Tuần lễ Thương hiệu quốc gia với nhiều hoạt động thiết thực như: diễn đàn, hội nghị, hội thảo, triển lãm, treo pano, áp phích cổ động, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông... và đã được các địa phương ủng hộ hưởng ứng tích cực. Năm 2024, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục được triển khai trên cả nước từ ngày 15 đến ngày 21 tháng 4 năm 2024. Bộ Công Thương đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ tình hình thực tiễn tại địa phương, tiếp tục phối hợp hưởng ứng và chủ động triển khai các hoạt động tuyên truyền cho Ngày Thương hiệu Việt Nam tại địa phương. Theo Kế hoạch của Bộ Công Thương, các hoạt động chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 và Tuần lễ Thương hiệu quốc gia năm 2024, gồm các hoạt động: (1) Xây dựng các sản phẩm truyền thông (video clip, các ẩn phẩm, tài liệu, banner, băng rôn, pano, v.v...) để quảng bá Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm 2024. (2) Đăng thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương trên cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương và Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư địa phương, Hiệp hội ngành hàng, Báo Công Thương điện tử, Tạp chí Công Thương điện tử và trên các phương tiện truyền thông khác. (3) Thực hiện bài viết, phóng sự và đưa tin về các hoạt động của Tuần lễ THQG trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội và các nền tảng số khác. (4) Treo băng rôn, pano chào mừng ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, quảng bá Chương trình THQG Việt Nam và các sản phẩm đạt THQG Việt Nam tại các trụ sở của Bộ Công Thương tại Hà Hội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh. (5) Lễ khai mạc Tuần lễ THQG Việt Nam, Diễn đàn THQG Việt Nam năm 2024 kết hợp triển lãm ảnh thành về Chương trình THQG Việt Nam và trưng bày sản phẩm đạt THQG Việt Nam./.
|
Khắc Quang - Ipckontum |
Số lượt xem:107 |