Triển khai các thủ tục tổ chức bán đấu giá cơ sở nhà, đất |
5-4-2024 |
Triển khai các thủ tục tổ chức bán đấu giá cơ sở nhà, đất Ngày 05/4/2024, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1157/UBND-KTTH về việc triển khai các thủ tục tổ chức bán đấu giá tài sản công là các cơ sở nhà, đất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến như sau: UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm giao tại Thông báo số 6693/TB-VP ngày 20/10/2023 và Thông báo số 1837/TB-VP ngày 19/3/2024 của Văn phòng UBND tỉnh. Trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc, chủ động phối hợp với các cơ quan chuyên môn có liên quan để được hướng dẫn thực hiện theo đúng quy định pháp luật, tránh tình trạng đùn đẩy trách nhiệm trong quá trình thực hiện. Trong đó, lưu ý: Đối với việc triển khai thực hiện công tác đo đạc, kiểm kê và phê duyệt dự toán kinh phí thực hiện: UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các đơn vị trực tiếp quản lý, sử dụng tài sản và các bộ phận có liên quan sau khi hoàn thành công tác tổ chức kiểm kê, đo đạc nhà, đất (phối hợp với Văn phòng Đăng ký đất đai các huyện, thành phố lập Bản trích đo địa chính trong trường hợp hồ sơ về nhà, đất bị thất lạc; hồ sơ theo dõi sổ sách hiện có qua đối chiếu với hiện trạng chưa đảm bảo…) báo cáo UBND các huyện, thành phố xem xét, xác định sự cần thiết phải phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan chuyên môn có liên quan tổ chức rà soát lại kết quả tổ chức kiểm kê, đo đạc nhà, đất làm cơ sở lập danh mục tài sản đề nghị bán đấu giá đảm bảo thông tin chính xác, tránh trường hợp sau khi bán đấu giá thành công phát sinh việc khiếu kiện do chênh lệch diện tích nhà, đất. Kinh phí đo đạc, kiểm kê phát sinh đối với từng cơ sở nhà, đất: UBND các huyện, thành phố tổng hợp, có văn bản gửi Sở Tài chính đề nghị chi trả chi phí xử lý tài sản sau khi bán đấu giá thành công theo đúng quy định. Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở GĐ & ĐT chủ động phối hợp với các cơ quan chuyên môn có liên quan đẩy nhanh tiến độ lập các thủ tục bán đấu giá cơ sở nhà, đất Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh theo nhiệm vụ đã được UBND tỉnh giao tại Công văn số 176/UBND-KTTH ngày 18/01/2024 và Thông báo số 6693/TB-VP ngày 20/10/2023 của Văn phòng UBND tỉnh. Các Sở: Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư theo chức năng, nhiệm vụ của ngành và chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 176/UBND-KTTH ngày 18/01/2024, Thông báo số 6693/TB-VP ngày 20/10/2023, Thông báo số 1837/TB-VP ngày 19/3/2024 của Văn phòng UBND tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung sau: Nghiên cứu kiến nghị của Sở GĐ & ĐT tại Công văn số 473/SGDĐT-KHTC ngày 14/3/2024, trên cơ sở đó chủ động có văn bản hướng dẫn tháo gỡ vướng mắc để Sở GĐ & ĐT triển khai thực hiện theo đúng quy định, hoàn thành trước ngày 10/4/2024. Trường hợp tiếp tục phát sinh khó khăn, vướng mắc, các cơ quan chuyên môn chủ động báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Tài chính tổng hợp) chỉ đạo thực hiện theo đúng quy định. Chủ động phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết để tổ chức bán đấu giá các cơ sở nhà, đất; đồng thời, phối hợp hướng dẫn tháo gỡ vướng mắc để các đơn vị triển khai thực hiện theo đúng quy định. Giao Sở Tài chính chủ trì theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện để hướng dẫn các đơn vị thực hiện hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, chỉ đạo thực hiện theo quy định./.
|
Công Dinh - ipc Kon Tum |
Số lượt xem:108 |