Tăng cường vai trò, trách nhiệm của Người đứng đầu các đơn vị, địa phương trong xử lý công việc
12-9-2024

Tăng cường vai trò, trách nhiệm của Người đứng đầu các đơn vị, địa phương trong xử lý công việc

Ngày 12/9/2024, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3239/UBND-KTTH về việc tăng cường vai trò, trách nhiệm của Người đứng đầu các đơn vị, địa phương trong xử lý công việc.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường vai trò, trách nhiệm của Người đứng đầu trong xử lý công việc theo các chỉ đạo của UBND tỉnh. Chủ động, tích cực thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật; rà soát các nhiệm vụ, công việc của đơn vị, địa phương để kịp thời xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, lĩnh vực được phân cấp và Quy chế làm việc của UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Thường xuyên rà soát, thực hiện nghiêm túc việc báo cáo UBND tỉnh đối với các nội dung kiến nghị, đề xuất của đơn vị, địa phương mình mà chưa được các Bộ ngành giải quyết kịp thời để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo. 

Kịp thời tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh những kiến nghị, đề xuất của cơ quan, đơn vị, địa phương mình đã gửi đến các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh nhưng chưa được xem xét, giải quyết kịp thời, thỏa đáng (gồm các trường hợp: Chưa có văn bản trả lời, giải quyết; đã có văn bản trả lời nhưng nội dung trả lời không thể hiện rõ chính kiến hoặc trả lời đùn đẩy trách nhiệm cho cơ quan khác; chưa trình, tham mưu UBND tỉnh đối với nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh...) để kịp thời xem xét, có ý kiến chỉ đạo. 

UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung tại văn bản này; kịp thời báo cáo, tham mưu UBND tỉnh chấn chỉnh, xử lý đối với các trường hợp thực hiện các nhiệm vụ được giao không đảm bảo chất lượng, tiến độ theo yêu cầu./.

 

 

Thanh Thúy - ipckontum  
Số lượt xem:19