Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam trên địa bàn tỉnh |
4-12-2024 |
Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam trên địa bàn tỉnh Ngày 02/12/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 4343/KH-UBND về việc thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Kế hoạch nhằm tăng cường công tác tuyên truyền và phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân về phát triển các ngành công nghiệp văn hoá trên địa bàn tỉnh. Triển khai các nội dung, giải pháp phát triển các ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam trên địa bàn tỉnh có trọng tâm, trọng điểm; xác định nhiệm vụ cụ thể của các sở, ban ngành, đơn vị, địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội có liên quan nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TTg. Để Kế hoạch triển khai có hiệu quả cần tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đã đề ra tại các chương trình, kế hoạch, đề án đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh ban hành về phát triển các ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam. Xác định văn hóa không chỉ là mục tiêu và động lực phát triển kinh tế, mà thực sự trở thành một ngành sản xuất mũi nhọn, có khả năng tạo ra các sản phẩm tinh thần cao đẹp cho xã hội, tạo ra việc làm và các giá trị kinh tế đa dạng, đồng thời kết nối hơn với nhu cầu và mong muốn của người dân mang lại hiệu quả kinh tế. Thủ trưởng các cơ quan, địa phương quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật, quy định của Nhà nước về phát triển các ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam; nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về phát triển các ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam là một trong những nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt được triển khai thực hiện từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh. Tăng cường các nguồn lực, ưu tiên đầu tư trong phát triển lĩnh vực công nghiệp văn hoá có tiềm năng, lợi thế trên địa bàn tỉnh; Tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung tại Kế hoạch số 1184/KH-UBND ngày 04/5/2017 của UBND tỉnh về thực hiện Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh. Đề xuất cấp thẩm quyền ban hành các cơ chế, chính sách nhằm thúc đầy, phát triển công nghiệp văn hóa tại địa phương. Hằng năm, cân đối, bố trí nguồn ngân sách địa phương để thực hiện phát triển các sản phẩm, dịch vụ công nghiệp văn hoá là thế mạnh, có sức cạnh tranh; Tăng cường các giải pháp phù hợp, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư vào công nghiệp văn hoá theo quy định của pháp luật. Tăng cường liên kết vùng, địa phương trong khai thác và kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ công nghiệp văn hoá, từng bước hình thành cộng đồng người tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ công nghiệp văn hoá trong nước và quốc tế. Tăng cường công tác truyền thông, quảng bá, tuyên truyền tạo sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong nhận thức về phát triển các ngành công nghiệp văn hoá. Xây dựng chuyên trang về phát triển công nghiệp văn hoá trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Trang Thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị liên quan và các địa phương. Xây dựng cơ sở dữ liệu, hệ thống chỉ tiêu thống kê phù hợp với tiêu chí, tiêu chuẩn chung và đẩy mạnh chuyển đổi số về các ngành công nghiệp văn hoá trên địa bàn tỉnh. Tham mưu xây dựng cơ chế mở, thử nghiệm trong sáng tạo nhằm tiếp thu tiến bộ trong tư duy quản lý, điều hành, sản xuất, cung ứng các sản phẩm, dịch vụ công nghiệp văn hoá của các tỉnh, thành, quốc gia phát triển về các ngành công nghiệp văn hoá. Tiếp tục thực hiện rà soát, quy hoạch quỹ đất, không gian sáng tạo, trung tâm công nghiệp văn hoá theo từng giai đoạn nhằm đẩy mạnh khai thác, cung ứng sản phẩm, dịch vụ công nghiệp văn hoá trên địa bàn.
|
Thị Hạnh - Ipckontum |
Số lượt xem:31 |