banner
Chủ nhật, ngày 24 tháng 11 năm 2024
Chỉ số giá tiêu dùng trên địa bàn tỉnh tháng 7/2024
29-7-2024

Chỉ số giá tiêu dùng trên địa bàn tỉnh tháng 7/2024

Tháng 7/2024, giá cả thị trường trên địa bàn tỉnh, không có sự biến động lớn về giá, không xảy ra hiện tượng ghim hàng tăng giá. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng tăng 0,53% so với tháng trước; tăng 3,30% so với cùng kỳ năm trước và tăng 2,04% so với tháng 12 năm trước. Bình quân 7 tháng năm 2024, CPI tăng 2,43% so với cùng kỳ năm trước. 

So với tháng trước, CPI tháng 7/2024 tăng 0,53% (khu vực thành thị tăng 0,63%; khu vực nông thôn tăng 0,45%). Theo Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, từ ngày 01/7/2024 cán bộ, công chức, viên chức được tăng lương cơ sở lên 2.340.000 đồng/tháng (tăng 30%), song giá cả thị trường trong tháng 7 ở địa phương duy trì ổn định, không có sự biến động lớn về giá, không xảy ra hiện tượng ghim hàng tăng giá.

Trong mức tăng 0,53% của CPI tháng 7/2024 so với tháng trước, có 9 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng, gồm: Hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,37% (nguyên nhân chủ yếu là do ảnh hưởng giá gạo xuất khẩu tăng và giá lúa tăng); đồ uống và thuốc lá tăng 0,11% (chủ yếu là do giá rượu các loại và giá thuốc lào tăng); may mặc, mũ nón và giày dép tăng 0,35% (nguyên nhân là do nhu cầu mua sắm trang phục cho du lịch mùa hè và mua sắm chuẩn bị năm học mới cho con em học sinh tăng nên giá tăng theo); nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 0,12% (nguyên nhân chính là do nhóm nhà ở thuê tăng); thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,22% (tăng chủ yếu là do giá các đồ dùng nấu ăn, giá đồ điện, xà phòng và chất tẩy rửa tăng); thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,38% (nguyên nhân do giá thuốc các loại và cơ sở y tế tư nhân tăng giá một số dịch vụ y tế); giao thông tăng 1,68% (nguyên nhân chủ yếu là do nhóm nhiên liệu tăng); giáo dục tăng 0,23% (nguyên nhân chủ yếu là do nhu cầu mua sắm giấy, bút, vở chuẩn bị cho năm học mới tăng nên giá tăng theo quy luật cung cầu); hàng hóa và dịch vụ khác tăng 4,31% (tăng chủ yếu là do giá bảo hiểm y tế, giá các mặt hàng chăm sóc cơ thể). 

Ở chiều ngược lại, có 2 nhóm giảm, gồm: Bưu chính viễn thông giảm 1,12% (nguyên nhân chủ yếu là do các cơ sở kinh doanh giảm giá khuyến mãi nhiều dòng điện thoại di động thế hệ cũ); văn hóa, giải trí và du lịch giảm 0,05% (do nhóm thiết bị văn, hoa, cây cảnh, vật cảnh giảm). 

CPI bình quân 7 tháng năm 2024 tăng 2,43% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó có 9 nhóm hàng tăng giá: Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 1,9%; Nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 2,36%; Nhóm may mặc, mũ nón và giầy dép tăng 3,25%; Nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 6,0%; Nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,84%; Nhóm thuốc và thiết bị y tế tăng 9,88%; Nhóm giao thông tăng 2,81%; Nhóm giáo dục tăng 1,28%; Nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 5,26%. Có 2 nhóm hàng giảm giá, gồm: Nhóm bưu chính, viễn thông giảm 5,41% và nhóm văn hóa giải trí và du lịch giảm 2,75%...

 

 

 

Thanh Thúy - ipckontum
Số lượt xem:131

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
TRUNG TÂM XÚC TIẾN ĐẦU TƯ VÀ HỖ TRỢ KHỞI NGHIỆP TỈNH KON TUM
Địa chỉ: 12 đường Nguyễn Viết Xuân, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Phone:02603910260 - Fax:02603913436 ; Email: ttxtdt.skhdt@kontum.gov.vn.
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Công Dinh - Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư và hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh.
 

Chung nhan Tin Nhiem Mang IPV6 Ready

4467715 Tổng số người truy cập: 122 Số người online:
TNC Phát triển: