Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, ước tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tháng 3 đạt 501.310 tỷ đồng, tăng 2% so với tháng trước, trong đó doanh thu của hầu hết các nhóm hàng đều tăng nhẹ: Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng tương ứng 2,2% và 2,1%; du lịch lữ hành tăng 6,7%, riêng dịch vụ khác giảm 0,1%. So với cùng kỳ năm trước, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tháng 3 tăng 13,4%, trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa vẫn duy trì được mức tăng 11,3%, nhóm tăng cao nhất là du lịch lữ hành (tăng 113,9%), tiếp đến là nhóm dịch vụ lưu trú ăn uống (tăng 25,5%), dịch vụ khác (tăng 16,9%).
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng Quý I năm 2023 có quy mô cao hơn và đang dần bắt kịp tốc độ tăng của cùng kỳ các năm trước khi xảy ra dịch bệnh Covid-19. Ước tổng mức bán lẻ Quý I đạt 1.505.251 tỷ đồng, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, nhóm bán lẻ hàng hóa đạt mức tăng trưởng 11,4% với sự gia tăng của các nhóm hàng lương thực, thực phẩm và hàng may mặc tăng tương ứng 14,6% và 12,3%, phương tiện đi lại và đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình tăng 3,9-4,5%, riêng nhóm vật phẩm văn hóa, giáo dục giảm 2,7%; Nhóm du lịch lữ hành và dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng trưởng mạnh với mức tăng tương ứng 119,8% và 28,4% do nhu cầu hồi phục sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; Dịch vụ khác tăng 17,6%. Nếu loại trừ yếu tố tăng giá, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ 3 tháng đầu năm tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2022./.
So với cùng kỳ năm trước, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tháng 3 tăng 13,4%, trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa vẫn duy trì được mức tăng 11,3%, nhóm tăng cao nhất là du lịch lữ hành (tăng 113,9%), tiếp đến là nhóm dịch vụ lưu trú ăn uống (tăng 25,5%), dịch vụ khác (tăng 16,9%).