Ngày 08/9/2023, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 511/QĐ-UBND về việc Phê duyệt danh mục thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Theo đó, đã phê duyệt kèm theo Quyết định này Danh mục 39 TTHC thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Trong đó, có 31 thủ tục cấp tỉnh; 08 thủ tục cấp huyện.
Đối với 31 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan cấp tỉnh sẽ được tiếp nhận tại 03 địa điểm, gồm: Trung tâm Phục vụ hành chính công; Bộ phận Một cửa cấp huyện và Bộ phận Một cửa cấp xã. Đối với 08 TTHC cấp huyện sẽ được tiếp nhận tại 02 địa điểm, gồm: Bộ phận Một cửa cấp huyện và Bộ phận Một cửa cấp xã.
UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thiết lập quy trình điện tử và tổ chức thực hiện việc cập nhật thông tin, dữ liệu về tình hình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trả kết quả TTHC lên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh theo quy định. Hướng dẫn các đơn vị, địa phương quy trình tiếp nhận, xử lý, trả kết quả TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính gắn với việc gắn kết số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC.
Các sở, ban ngành; UBND các huyện, thành phố; Trung tâm Phục vụ hành chính công; UBND các xã, phường, thị trấn có trách nhiệm tổ chức niêm yết Danh mục TTHC được phê duyệt tại nơi tiếp nhận, giải quyết TTHC và trên Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương. Tổ chức thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định.
Quyết định có hiệu lực từ ngày ký ban hành và thay thế Quyết định số 95/QĐ-UBND ngày 28/02/2022 của UBND tỉnh Kon Tum về việc phê duyệt Phương án và Danh mục TTHC thực hiện thí điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên địa bàn tỉnh Kon Tum./.
Chi tiết danh mục TTHC, xem tại đây!