banner
Chủ nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024
Đẩy mạnh triển khai vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong năm 2023
3-1-2023

Quá trình triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh được các cấp, các ngành chú trọng thực hiện thông qua nhiều hình thức, góp phần nâng cao nhận thức trong việc ưu tiên lựa chọn, sử dụng hàng Việt Nam có chất lượng. 

Triển khai Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 1812/KH-UBND nhằm nâng cao nhận thức của Nhân dân, người tiêu dùng về mục tiêu, ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, khơi dậy niềm tự hào hàng Việt Nam, giúp nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng mẫu mã, giá thành sản phẩm, hàng hóa dịch vụ của Việt Nam. 

Triển khai kế hoạch của UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan và các địa phương đã tập trung chỉ đạo tích cực đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới người dân trên địa bàn tỉnh. Nhiều hoạt động như Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, đề án hỗ trợ Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thành phố Kon Tum… được triển khai đã góp phần quảng bá, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Quan tâm chỉ đạo các địa phương tổ chức nhiều sự kiện Xúc tiến thương mại nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm đặc trưng bao gồm: Phiên chợ Sâm Ngọc Linh và trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch đặc trưng của tỉnh trong chuỗi các hoạt động tổ chức Diễn dàn “Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và triển vọng”; Phiên chợ nông nghiệp sạch huyện Đăk Hà 2022,  Chợ phiên Dược liệu - Gia súc biên giới huyện Đăk Glei năm 2022. Hỗ trợ thiết  kế 4 logo và 15 nhãn hiệu cho 8 đơn vị trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí hỗ trợ 144 triệu đồng. Thông qua việc hỗ trợ xây dựng thương hiệu sản phẩm, các doanh nghiệp được các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp tư vấn, thiết kế bao bì, nhãn hiệu, logo phù hợp với tính năng, công dụng sản phẩm, tạo điều kiện cho các cơ sở phát triển sản phẩm ra thị trường, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. 

Ngoài ra, Sở Công Thương đã khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức các chương trình khuyến mại nhằm tri ân người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, trong đó, tập trung thực hiện trong tháng 3 hàng năm. Hội Bảo vệ Người tiêu dùng tỉnh cũng đã được thành lập nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh là cầu nối giữa người tiêu dùng với cơ quan quản lý nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, kinh doanh, vận chuyển hàng cấm được triển khai quyết liệt nhằm phát hiện xử lý kịp thời các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua vét, mua gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý. Năm 2022, các lực lượng chức năng của tỉnh đã tích cực triển khai công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn, đã kiểm tra, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm đối với 1.433 vụ việc/1.439 đối tượng với tổng số tiền xử phạt gần 28 tỷ đồng. 

Việc triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức của đa số người tiêu dùng trong việc ưu tiên lựa chọn và sử dụng hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất. Đồng thời xây dựng thói quen mua sắm của người dân về ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam với mẫu mã, chất lượng tốt tương đương nhưng giá thành rẻ hơn hàng ngoại nhập. 

Các doanh nghiệp không ngừng nâng cao chất lượng hàng hóa, đa dạng mẫu mã, giá thành vừa với túi tiền người tiêu dùng và người lao động. Đặc biệt, các mặt hàng nông sản được đưa vào các siêu thị có uy tín trong và ngoài tỉnh ngày càng được nâng cao chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được người tiêu dùng chọn mua ngày càng nhiều, lợi ích của người tiêu dùng cũng được quan tâm, đảm bảo hơn. 

Những kết quả trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên đã góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của người tiêu dùng trong việc sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt. Từ đó, giúp người tiêu dùng tự giác thay đổi hành vi, nhận thức trong mua sắm và sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt./.

 

 

Thị Hạnh - Ipckontum
Số lượt xem:411

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
TRUNG TÂM XÚC TIẾN ĐẦU TƯ VÀ HỖ TRỢ KHỞI NGHIỆP TỈNH KON TUM
Địa chỉ: 12 đường Nguyễn Viết Xuân, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Phone:02603910260 - Fax:02603913436 ; Email: ttxtdt.skhdt@kontum.gov.vn.
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Công Dinh - Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư và hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh.
 

Chung nhan Tin Nhiem Mang IPV6 Ready

4467715 Tổng số người truy cập: 44 Số người online:
TNC Phát triển: